Đánh giá CPU Intel Comet Lake Core i9-10900K, i7-10700K, i5-10600K: Ta lại đốt ví lần nữa (phần 18)

 


Đánh giá CPU Intel Comet Lake Core i9-10900K, i7-10700K, i5-10600K: Ta lại đốt ví lần nữa (phần 18)

 

Chơi game: Final Fantasy XV

Khi đến PC sớm hơn, Final Fantasy XV: Windows Edition đã được cải tiến đồ họa khi nó được chuyển từ bảng điều khiển, kết quả của sự hợp tác thành công của họ với NVIDIA, hầu như không có bất kỳ gợi ý nào về những rắc rối trong quá trình sản xuất và phát triển ban đầu của Final Fantasy XV.

Để chuẩn bị cho việc ra mắt, Square Enix đã chọn phát hành một chuẩn mực độc lập mà họ đã cập nhật kể từ đó. Việc sử dụng điểm chuẩn độc lập Final Fantasy XV mang lại cho chúng tôi một chuỗi tiêu chuẩn dài để ghi lại, mặc dù cần lưu ý rằng việc sử dụng nhiều công nghệ NVIDIA có nghĩa là cài đặt Tối đa có vấn đề - nó làm cho các mục bị tắt màn hình. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi sử dụng giá trị đặt trước tiêu chuẩn không có những vấn đề này.

Square Enix đã vá điểm chuẩn với các cài đặt đồ họa và sửa lỗi tùy chỉnh để chính xác hơn nhiều trong việc định hình các tùy chọn đồ họa và hiệu năng trong trò chơi. Đối với thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi chạy điểm chuẩn tiêu chuẩn với lớp phủ FRAP, ghi lại 6 phút kiểm tra.

 

Tất cả các kết quả điểm chuẩn của chúng tôi cũng có thể được tìm thấy trong công cụ điểm chuẩn của chúng tôi, Cuốn .

AnandTech IGP Thấp Trung bình Cao
FPS trung bình
Tỷ lệ phần trăm 95

Mặc dù các kết hợp cài đặt của chúng tôi cuối cùng bị giới hạn GPU rất nhanh, CPU Intel vẫn xuất hiện gần đầu nếu không ở trên đỉnh.


trang: 15

Chơi game: Tro tàn cổ điển (DX12)

Được coi là đứa con thần thánh của DirectX12, Tro tàn của Singularity (AoTS, hay chỉ là Tro tàn) là tiêu đề đầu tiên tích cực khám phá càng nhiều tính năng DirectX12 càng tốt. Stardock, nhà phát triển đằng sau công cụ Nitpy cung cấp năng lượng cho trò chơi, đã đảm bảo rằng tựa game chiến thuật thời gian thực tận dụng nhiều lõi và nhiều card đồ họa, trong càng nhiều cấu hình càng tốt.

Là một tiêu đề chiến lược thời gian thực, Tro tàn là tất cả về khả năng đáp ứng trong cả các cảnh quay rộng nhưng cũng tập trung vào các trận chiến. Với DirectX12 ở vị trí trực tiếp, khả năng thực hiện nhiều cuộc gọi rút thăm mỗi giây cho phép động cơ hoạt động với độ sâu đơn vị đáng kể và các hiệu ứng mà các tựa game RTS khác phải dựa vào các lệnh gọi kết hợp để đạt được, khiến một số cấu trúc đơn vị kết hợp trở nên rất cứng nhắc.

Stardock hiểu rõ tầm quan trọng của điểm chuẩn trong trò chơi, đảm bảo rằng một công cụ như vậy đã có sẵn và có khả năng ngay từ ngày đầu, đặc biệt là với tất cả các tính năng DX12 bổ sung được sử dụng và có thể mô tả cách chúng ảnh hưởng đến tiêu đề cho nhà phát triển. Điểm chuẩn trong trò chơi thực hiện môi trường chiến đấu hạt giống cố định bốn phút với nhiều cảnh quay khác nhau và đưa ra một lượng lớn dữ liệu để phân tích.

Đối với điểm chuẩn của chúng tôi, chúng tôi chạy Ashes Classic: phiên bản cũ hơn của trò chơi trước khi cập nhật Escalation. Lý do cho điều này là điều này dễ dàng hơn để tự động hóa, không có màn hình giật gân, nhưng vẫn có độ trung thực hình ảnh mạnh mẽ để kiểm tra.

 

Tro tàn có các tùy chọn thả xuống cho MSAA, Chất lượng ánh sáng, Chất lượng đối tượng, Mẫu bóng mờ, Chất lượng bóng, Kết cấu và các tùy chọn riêng cho địa hình. Có một số món quà, từ Rất thấp đến Cực kỳ: chúng tôi chạy điểm chuẩn của mình ở các cài đặt ở trên và lấy đầu ra thời gian khung cho số trung bình và tỷ lệ phần trăm của chúng tôi.

 

Tất cả các kết quả điểm chuẩn của chúng tôi cũng có thể được tìm thấy trong công cụ điểm chuẩn của chúng tôi, Cuốn .

AnandTech IGP Thấp Trung bình Cao
FPS trung bình
Tỷ lệ phần trăm 95

trang: 16

Chơi game: Lữ đoàn kỳ lạ (DX12, Vulkan)

Strange Brigade có trụ sở tại Ai Cập năm 1903 và theo dõi một câu chuyện rất giống với thương hiệu phim Mummy. Game bắn súng góc nhìn thứ ba đặc biệt này được phát triển bởi Rebellion Developments, được biết đến rộng rãi hơn với các trò chơi như loạt game Sniper Elite và Alien vs Predator. Trò chơi theo sau cuộc săn lùng Seteki Nữ hoàng phù thủy, người đã một lần nữa trỗi dậy và là 'đội quân' duy nhất cuối cùng có thể ngăn chặn cô. Trò chơi là trung tâm hợp tác với nhiều cấp độ khác nhau và nhiều câu đố cần được giải quyết bởi các nhân viên Mật vụ thuộc địa Anh được gửi đến để chấm dứt triều đại của cô ta dã man và tàn bạo.

Trò chơi hỗ trợ cả API DirectX 12 và Vulkan và có điểm chuẩn tích hợp sẵn cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau để tùy chỉnh bao gồm họa tiết, khử răng cưa, phản xạ, vẽ khoảng cách và thậm chí cho phép người dùng bật hoặc tắt mờ chuyển động, che khuất xung quanh và tessname trong số những người khác. AMD đã khoe rằng Strange Brigade là một phần của việc triển khai API Vulkan cung cấp khả năng mở rộng cho các cấu hình card đồ họa đa năng của AMD.

AnandTech IGP Thấp
FPS trung bình
Tỷ lệ phần trăm 95

Tất cả các kết quả điểm chuẩn của chúng tôi cũng có thể được tìm thấy trong công cụ điểm chuẩn của chúng tôi, Cuốn .

AnandTech IGP Thấp
FPS trung bình
Tỷ lệ phần trăm 95

trang: 17

Chơi game: Grand Theft Auto V

Sự lặp lại rất được mong đợi của nhượng quyền thương mại Grand Theft Auto đã lên kệ vào ngày 14 tháng 4 năm 2015, với cả AMD và NVIDIA theo sau để giúp tối ưu hóa tiêu đề. GTA không cung cấp các cài đặt trước đồ họa, nhưng mở ra các tùy chọn cho người dùng và mở rộng ranh giới bằng cách đẩy các hệ thống khó nhất đến giới hạn bằng cách sử dụng Công cụ trò chơi nâng cao của Rockstar trong DirectX 11. Người dùng có bay cao trên núi với khoảng cách kéo dài không hoặc xử lý các loại rác trong thành phố, khi được điều chỉnh tối đa, nó tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp nhưng làm việc chăm chỉ cho cả CPU và GPU.

Đối với thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã viết kịch bản của điểm chuẩn trong trò chơi. Điểm chuẩn trong trò chơi bao gồm năm kịch bản: bốn cảnh quay ngắn với hiệu ứng ánh sáng và thời tiết khác nhau, và chuỗi hành động thứ năm kéo dài khoảng 90 giây. Chúng tôi chỉ sử dụng phần cuối cùng của điểm chuẩn, kết hợp cảnh bay trong một chiếc máy bay phản lực, sau đó là một người trong thành phố lái xe qua một số giao lộ, sau đó đâm vào một chiếc tàu chở dầu phát nổ, khiến những chiếc xe khác cũng phát nổ. Đây là một kết hợp của kết xuất khoảng cách theo sau là một chuỗi hành động gần kết xuất chi tiết và tiêu đề rất may đã tiết lộ dữ liệu thời gian khung.

 

Không có cài đặt trước cho các tùy chọn đồ họa trên GTA, cho phép người dùng điều chỉnh các tùy chọn như mật độ dân số và tỷ lệ khoảng cách trên các thanh trượt, nhưng các tùy chọn khác như chất lượng kết cấu / bóng / đổ bóng / nước từ Thấp đến Rất cao. Các tùy chọn khác bao gồm MSAA, bóng mềm, hiệu ứng bài, độ phân giải bóng và tùy chọn khoảng cách vẽ mở rộng. Có một tùy chọn tiện dụng ở trên cùng cho thấy các tùy chọn dự kiến ​​sẽ tiêu thụ bao nhiêu bộ nhớ video, với hậu quả rõ ràng nếu người dùng yêu cầu nhiều bộ nhớ video hơn trên thẻ (mặc dù không có dấu hiệu rõ ràng nếu bạn có GPU cấp thấp với nhiều bộ nhớ GPU, như R7 240 4GB).

 

Tất cả các kết quả điểm chuẩn của chúng tôi cũng có thể được tìm thấy trong công cụ điểm chuẩn của chúng tôi, Cuốn .

AnandTech IGP Thấp
FPS trung bình
Tỷ lệ phần trăm 95

trang: 18

Chơi game: Far Cry 5

Tiêu đề mới nhất trong sê-ri Far Cry của Ubisoft đưa chúng ta vào vòng tay bất đắc dĩ của một giáo phái vũ trang vũ trang ở Montana, một trong nhiều câu đố không nơi nào ở Hoa Kỳ. Với một đối thủ lôi cuốn và bí ẩn, phong cảnh tuyệt đẹp của hương vị Tây Bắc Mỹ, và rất nhiều bạo lực, đó là giá vé Far Cry cổ điển. Đồ họa chuyên sâu trong môi trường thế giới mở, trò chơi pha trộn giữa hành động và khám phá.

Far Cry 5 không hỗ trợ các tính năng tập trung vào Vega với Rapid Packed Math và Shader Intrinsics. Far Cry 5 cũng hỗ trợ HDR (HDR10, scRGB và FreeSync 2). Chúng tôi sử dụng điểm chuẩn trong trò chơi cho dữ liệu của mình và báo cáo tốc độ khung hình trung bình / tối thiểu.

 

Tất cả các kết quả điểm chuẩn của chúng tôi cũng có thể được tìm thấy trong công cụ điểm chuẩn của chúng tôi, Cuốn .

AnandTech IGP Thấp Cao
FPS trung bình
Tỷ lệ phần trăm 95

trang: 19

Chơi game: F1 2018

Bên cạnh việc luôn cập nhật về thế giới Công thức 1, F1 2017 đã bổ sung hỗ trợ HDR, mà F1 2018 đã duy trì; mặt khác, chúng ta sẽ thấy bất kỳ phiên bản mới hơn nào của công cụ EGO của Codemasters tìm đường đến F1. Yêu cầu đồ họa theo đúng nghĩa của nó, F1 2018 giữ một khối lượng công việc đồ họa kiểu đua xe hữu ích trong các điểm chuẩn của chúng tôi.

Chúng tôi sử dụng điểm chuẩn trong trò chơi, được thiết lập để chạy trên đường đua Montreal trong tình trạng ẩm ướt, lái xe như Lewis Hamilton từ vị trí cuối cùng trên lưới. Dữ liệu được thực hiện trong một cuộc đua một vòng.

 

Tất cả các kết quả điểm chuẩn của chúng tôi cũng có thể được tìm thấy trong công cụ điểm chuẩn của chúng tôi, Cuốn .