Đánh giá CPU Intel Comet Lake Core i9-10900K, i7-10700K, i5-10600K: Ta lại đốt ví lần nữa (phần 13)

 


Đánh giá CPU Intel Comet Lake Core i9-10900K, i7-10700K, i5-10600K: Ta lại đốt ví lần nữa (phần 13)

 

 

 

Hiệu suất CPU: Kiểm tra kết xuất

Kết xuất thường là một mục tiêu chính cho khối lượng công việc của bộ xử lý, cho vay chính nó vào một môi trường chuyên nghiệp. Nó cũng có các định dạng khác nhau, từ kết xuất 3D thông qua rasterization, chẳng hạn như trò chơi, hoặc theo dõi tia, và gọi khả năng của phần mềm để quản lý các mắt lưới, kết cấu, va chạm, bí danh, vật lý (trong hoạt hình) và loại bỏ các công việc không cần thiết . Hầu hết các trình kết xuất cung cấp đường dẫn mã CPU, trong khi một số ít sử dụng GPU và môi trường chọn sử dụng các GPU hoặc ASIC chuyên dụng. Tuy nhiên, đối với các hãng phim lớn, CPU vẫn là phần cứng được lựa chọn.

Tất cả các kết quả điểm chuẩn của chúng tôi cũng có thể được tìm thấy trong công cụ điểm chuẩn của chúng tôi, Cuốn .

Kết xuất CPU của Crysis

Một trong những meme được sử dụng nhiều nhất trong chơi game trên máy tính là 'Can It Run Crysis?'. Trò chơi gốc năm 2007, được xây dựng trong công cụ Crytek của Crytek, được coi là một tựa game phức tạp về mặt phần cứng vào thời điểm đó và vài năm sau đó, cho thấy rằng người dùng cần phần cứng đồ họa từ tương lai để chạy nó. Chuyển tiếp nhanh trong một thập kỷ và trò chơi chạy khá dễ dàng trên các GPU hiện đại, nhưng chúng ta cũng có thể áp dụng khái niệm tương tự cho kết xuất CPU thuần túy - CPU có thể kết xuất Crysis không? Kể từ khi bộ xử lý 64 lõi gia nhập thị trường, người ta có thể mơ ước. Chúng tôi xây dựng một điểm chuẩn để xem liệu phần cứng có thể.

Đối với thử nghiệm này, chúng tôi đang chạy điểm chuẩn GPU riêng của Crysis, nhưng ở chế độ kết xuất CPU. Đây là một thử nghiệm khung 2000, chúng tôi chạy qua một loạt các độ phân giải từ 800x600 đến 1920x1080. Để đơn giản, chúng tôi cung cấp thử nghiệm 1080p ở đây.

Đây là một trong những điểm chuẩn mới của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đang dần xây dựng cơ sở dữ liệu khi chúng tôi bắt đầu hồi quy kiểm tra bộ xử lý cũ.

Kết xuất CPU của Crysis: (6) 1920x1080

Core i9-10900K đạt 15 FPS ở 800x600, chỉ có thể chơi được.

Corona 1.3: Kết xuất hiệu suất

Một trình kết xuất dựa trên hiệu suất nâng cao cho phần mềm như 3ds Max và Cinema 4D, điểm chuẩn của Corona biểu hiện cảnh được tạo dưới dạng tiêu chuẩn trong phiên bản phần mềm 1.3 của nó. Thông thường, việc triển khai GUI của điểm chuẩn cho thấy cảnh đang được xây dựng và cho phép người dùng tải lên kết quả dưới dạng 'thời gian hoàn thành'.

Chúng tôi đã liên hệ với nhà phát triển, người đã cho chúng tôi phiên bản dòng lệnh của điểm chuẩn thực hiện kết quả trực tiếp. Thay vì báo cáo thời gian, chúng tôi báo cáo số lượng tia trung bình mỗi giây trong sáu lần chạy, vì tỷ lệ hiệu suất của kết quả trên mỗi đơn vị thời gian thường dễ hiểu hơn về mặt trực quan.

Trang web điểm chuẩn của Corona có thể được tìm thấy tại https://corona-renderer.com/benchmark

Điểm chuẩn Corona 1.3

Máy xay sinh tố 2,79b: Bộ sáng tạo 3D

Một công cụ kết xuất cấu hình cao, Blender là mã nguồn mở cho phép số lượng lớn cấu hình và được sử dụng bởi một số xưởng phim hoạt hình cao cấp trên toàn thế giới. Tổ chức gần đây đã phát hành gói điểm chuẩn Blender, một vài tuần sau khi chúng tôi thu hẹp thử nghiệm Blender cho bộ sản phẩm mới của chúng tôi, tuy nhiên thử nghiệm của họ có thể mất hơn một giờ. Để có kết quả, chúng tôi chạy một trong các thử nghiệm phụ trong bộ đó thông qua dòng lệnh - cảnh 'bmw27' tiêu chuẩn ở chế độ chỉ CPU và đo thời gian để hoàn thành kết xuất.

Có thể tải xuống Blender tại https://www.blender.org/doad/

Máy xay sinh tố 2,79b bmw27_cpu

V-Ray

Chúng tôi đã có sẵn một số trình kết xuất và bộ theo dõi tia trong bộ phần mềm của chúng tôi, tuy nhiên điểm chuẩn của V-Ray đã đạt được điểm chuẩn được yêu cầu đủ để chúng tôi đưa nó vào bộ phần mềm của mình. Chúng tôi chạy ứng dụng điểm chuẩn độc lập tiêu chuẩn , nhưng theo cách tự động để rút ra kết quả dưới dạng kilôgam / giây. Chúng tôi chạy thử nghiệm sáu lần và lấy trung bình các kết quả hợp lệ.

Đây là một trong những thử nghiệm được thêm gần đây của chúng tôi.

Trình kết xuất V-Ray

 

POV-Ray 3.7.1: Truy tìm tia

Công cụ theo dõi tia Persistence of Vision là một công cụ đo điểm chuẩn nổi tiếng khác, ở trạng thái ngủ đông tương đối cho đến khi AMD phát hành bộ xử lý Zen, đột nhiên cả Intel và AMD đều gửi mã cho nhánh chính của dự án nguồn mở. Đối với thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi sử dụng điểm chuẩn tích hợp cho tất cả các lõi, được gọi từ dòng lệnh.

POV-Ray có thể được tải xuống từ http://www.povray.org/

Điểm chuẩn POV-Ray 3.7.1

Điều thú vị là Core i9 chỉ có 10C vượt trội so với 12C Ryzen 9 3900X ở đây, có khả năng là do tần số duy trì cao hơn của chip Intel. Tuy nhiên, chúng tôi đã đạt được 220W trên chip Intel cho thử nghiệm này, vượt xa 120W của bộ xử lý AMD.


page: 8

CPU Performance: Simulation Tests

A number of our benchmarks fall into the category of simulations, whereby we are either trying to emulate the real world or re-create systems with systems. In this set of tests, we have a variety including molecular modelling, non-x86 video game console emulation, a simulation of the equivalent of a slug brain with neurons and synapses firing, and finally a popular video game that simulates the growth of a fictional land including historical events and important characters within that world.

NAMD ApoA1

One frequent request over the years has been for some form of molecular dynamics simulation. Molecular dynamics forms the basis of a lot of computational biology and chemistry when modeling specific molecules, enabling researchers to find low energy configurations or potential active binding sites, especially when looking at larger proteins. We’re using the NAMD software here, or Nanoscale Molecular Dynamics, often cited for its parallel efficiency. Unfortunately the version we’re using is limited to 64 threads on Windows, but we can still use it to analyze our processors. We’re simulating the ApoA1 protein for 10 minutes, and reporting back the ‘nanoseconds per day’ that our processor can simulate. Molecular dynamics is so complex that yes, you can spend a day simply calculating a nanosecond of molecular movement.

This is one of our new tests, so we will be filling in more data as we start regression testing for older CPUs.

NAMD 2.31 Động lực phân tử (ApoA1)

 

Dolphin 5.0: Console Emulation

One of the popular requested tests in our suite is to do with console emulation. Being able to pick up a game from an older system and run it as expected depends on the overhead of the emulator: it takes a significantly more powerful x86 system to be able to accurately emulate an older non-x86 console, especially if code for that console was made to abuse certain physical bugs in the hardware.

For our test, we use the popular Dolphin emulation software, and run a compute project through it to determine how close to a standard console system our processors can emulate. In this test, a Nintendo Wii would take around 1050 seconds.

The latest version of Dolphin can be downloaded from https://dolphin-emu.org/

Thử nghiệm kết xuất cá heo 5.0

 

DigiCortex 1.20: Sea Slug Brain Simulation

This benchmark was originally designed for simulation and visualization of neuron and synapse activity, as is commonly found in the brain. The software comes with a variety of benchmark modes, and we take the small benchmark which runs a 32k neuron / 1.8B synapse simulation, equivalent to a Sea Slug.

Example of a 2.1B neuron simulation

We report the results as the ability to simulate the data as a fraction of real-time, so anything above a ‘one’ is suitable for real-time work. Out of the two modes, a ‘non-firing’ mode which is DRAM heavy and a ‘firing’ mode which has CPU work, we choose the latter. Despite this, the benchmark is still affected by DRAM speed a fair amount.

DigiCortex can be downloaded from http://www.digicortex.net/

DigiCortex 1.20 (Thần kinh 32k, Synapse 1.8B)

The additional bandwidth of the HEDT platforms put them higher up the chart here - Digicortex always ends up as an odd mix of bottlenecks mostly around memory, but it can be localized internal bandwidth limited as well.

Dwarf Fortress

Another long standing request for our benchmark suite has been Dwarf Fortress, a popular management/roguelike indie video game, first launched in 2006. Emulating the ASCII interfaces of old, this title is a rather complex beast, which can generate environments subject to millennia of rule, famous faces, peasants, and key historical figures and events. The further you get into the game, depending on the size of the world, the slower it becomes.

DFMark là một điểm chuẩn  được xây dựng bởi vorsgren  trên Bay12Forums, cung cấp hai chế độ khác nhau được xây dựng trên DFHack: thế hệ và bắt tay. Các xét nghiệm này có thể được cấu hình, nhưng phạm vi từ 3 phút đến vài giờ. Tôi hầu như không trầy xước bề mặt ở đây, nhưng sau khi phân tích thử nghiệm, cuối cùng chúng tôi đã đi đến ba kích cỡ thế hệ khác nhau.

Đây là một trong những thử nghiệm mới của chúng tôi.

Pháo đài lùn (nhỏ) Thế giới 65x65, 250 nămPháo đài lùn (Trung bình) 129x129 Thế giới, 550 nămPháo đài lùn (Lớn) Thế giới 257x257, 550 năm