Intel nổ súng vào cuộc đua số nhân do AMD khởi xướng

Intel nổ súng vào cuộc đua số nhân do AMD khởi xướng


 
     

 

Khá công bằng khi nói rằng cuộc đua giữa Intel và AMD đã dẫn tới việc cả ngày càng tập trung nhiều hơn vào gia tăng số nhân xử lý, thay vì hiệu suất từng lõi (IPC)
HIệu suất trên mỗi lỗi đã đẩy Intel thành nền tảng thống trị trong chơi game mà họ đã nắm giữ trong suốt thời gian vừa qua

Dù AMD đã cải thiện đáng kể tình trạng này từ khi phát hành bộ xử lý Ryzen năm 2017.
Nhưng theo 1 báo cáo, Intel vẫn muốn 'nhắc nhẹ' mọi người rằng nhiều lõi hơn không nhất thiết có hiệu năng tốt hơn.

Intel chỉ trích xu hướng đếm lõi của AMD

Chiến lược gia hiệu suất chính của Intel, Ryan Shrout, đã đăng trên tài khoản mạng xã hội của mình: Thành thật mà nói, quảng cáo đang núp bóng dưới truyền thông và báo chí độc lập.

Với Core i9 9900K, ông thử nhiều game khác nhau thoe giới hạn đầu ra lõi và so sánh kết quả.
Như dự đoán số lõi nhiều có hiệu suất tốt, còn lại 3/8 trò không có khác biệt gì từ đơn đến đa lõi cả. Đây không phải là tin tới được tai những người ít kiến thức về vi xử lý

Tuy nhiên, các comment đã đả kích rằng ông đang đá xoáy AMD. Đặc biệt nghiêm trọng vào thời điểm VXL16 nhân 3950X sắp ra. Một bài dăng trông có vẻ tình cờ, nhưng thực tế rõ ràng là để đáp trả Đội Đỏ.

Nhồi nhân hết mức có thể .... không mang lại kết quả
"Đối với game, 8 lõi là điểm dừng tối ưu để cải thiện hiệu năng trong chơi game PC hiện đại. Và ở 8 lõi, chúng tôi đạt xung nhịp tốt nhất từ các sản phẩm Coffee Lake trên công nghệ xử lý 14nm hiện nay (đá đểu vụ quản lý điện năng tệ làm AMD drop xung trong khi công bố mức xung rất cao) .

Và tốc độ nhân là thứ cung cấp khả năng xử lý chính cho game engine ngày nay!"

Cú đá hậu vào Đội Đỏ?

Những lời chỉ trích về số lượng lõi có phần đáng ngạc nhiên khi Intel trong những năm gần đây đã quyết định tự mình tiến lên những con số cao hơn.

Hầu như không gì ngạc nhiên khi Intel đã tuyên bố rằng 8 lõi là điểm dừng ngọt ngào. Có thể hiểu ngầm rằng trong tuyên bố đó không bao gồm AMD 8350.

Mặc dù hiệu năng đơn lõi sẽ luôn là một yếu tố chính trong chơi game, nhưng trong thị trường hiện đại, thực sự hai điều cần xem xét.

Thứ nhất, nhiều nhà phát triển trò chơi đang tìm cách tối ưu hóa hoàn toàn tiềm năng của bộ xử lý đa lõi. Một cái gì đó đã không được thực hiện trong nhiều năm!

Thứ hai, chơi game ngày nay không chỉ là chơi game. Nếu là Streamer, thì bạn phải cần 1 bộ vi xử lý có khả năng encode video.

Và Intel đã phải giảm giá những bộ xử lý nhiều nhân của mình, dù cho từ 10 năm trước họ đang hô hào IPC cao mới đáng giá.